Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Đền Bình An tổ chức lễ hội “ Cầu mùa”

20/04/2018 00:00 59 lượt xem

Ngày 18/4 ( tức ngày 3/3 âm) Ban quản lý đền Bình An tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ đã tổ chức lễ hội “ Cầu mùa” thể hiện ước muốn một năm mùa màng bội thu, cuộc sống no đủ cho bà con nông dân.

        Lễ hội thường niên của Đền được tổ chức vào ngày 3/3 âm lịch. Theo đó, mỗi hộ dân trong thôn Lùng Thàng sẽ đóng góp lễ vật như: Hương, hoa quả, gà, thực phẩm; Trong thôn cử người đến sớm để dọn dẹp đền và chuẩn bị các mâm lễ. Sau khi lễ vật được chuẩn bị xong, thầy cúng sẽ tiến hành các nghi lễ “Cầu mùa, cầu an, cầu phúc, cầu lộc” tới các thần linh. Trong tâm thức của bà con nơi đây, tham gia vào lễ hội tâm linh là để được hòa mình trong không gian của huyền tích, vãn cảnh, cầu nguyện.
        Ngày nay, văn hóa truyền thống của dân tộc, lễ hội với giá trị tâm linh - văn hóa sâu sắc ngày càng được chú trọng và phát triển. Các di tích được nâng cấp, tu sửa khang trang hơn xưa. Tuy nhiên, chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng ý thức giữ gìn văn hóa văn minh lịch sự nơi tín ngưỡng. Đền Bình An cũng Là một điểm thăm quan du lịch tâm linh mà du khách không nên bỏ qua khi bắt đầu vào Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác