Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Lý Văn Bảo, gương Đảng viên làm kinh tế giỏi

15/08/2018 00:00 248 lượt xem

Lý Văn Bảo, sinh năm 1973, dân tộc Mông, Phó bí thư chi bộ thôn Lùng Mười là một trong những gương điển hình sản xuất giỏi trên địa bàn xã Quyết Tiến, Quản Bạ, Hà Giang.

      Sinh ra, và lớn lên tại thôn Lùng Mười, sau khi học xong trung học phổ thông 12/12, và được bố mẹ cho học tiếp trung cấp chuyên môn. Sau khi ra trường, không đi làm tại các cơ quan nhà nước, hay cho các doanh nghiệp. Với những ý tưởng mới, có ý chí vươn lên, quyết tâm làm giàu ngay trên quê hương. Với bản tính cần cù, siêng năng, dám nghĩ, dám làm, chịu khó học tập những người có kiến thức phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương, Bảo đã dành nhiều thời gian suy nghĩ, quyết định mạnh dạn đầu tư vào sản xuất nông nghiệp có sự lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, chăm sóc đúng kỹ thuật, theo dõi sâu bệnh hại kịp thời… Do đó, hằng năm gieo trồng trên 1,3 vạn cây cà chua (trồng lệch vụ với các địa phương khác) cho sản lượng khoảng 30 tấn, giá bán bình quân 8.000đồng/kg, thu nhập 240 triệu/năm; rau Ngũ gia bì gai, cho sản lượng khoảng 4.000 bó, giá bán bình quân khoảng 5.000đồng/bó, cho thu nhập khoảng 20triệu/năm; rau đậu các loại khoảng 20tấn, giá bán bình quân khoảng 4.000đồng/kg, thu nhập khoảng 80triệu/năm; thu nhập từ 200 gốc ổi lê 50 triệu đồng/năm; thu từ chăn nuôi gia súc, gia cầm khoảng 50triệu/năm. Riêng ngô, lúa gieo trồng đủ cho gia đình sinh hoạt, và phục vụ cho chăn nuôi. Tính tổng thu nhập hằng năm được khoảng 440triệu/năm, sau khi trừ chi phí giống, vật tư nông nghiệp, và chi trả tiền công cho người lao động khoảng 180triệu/năm, tổng số tiền thu được 260triệu/năm (đất sản xuất không phải thuê).

       Là Phó bí thư chi bộ, tham gia sinh hoạt chi hội nông dân thôn Lùng Mười, mô hình sản xuất nông nghiệp của gia đình đồng chí Lý Văn Bảo, là một trong những mô hình khởi nghiệp bền vững, có sức lan tỏa trên địa bàn xã.


Tin khác