Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đoàn công tác của Viện khoa học Nông Nghiệp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc khảo sát, nghiên cứu vùng trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.

24/07/2019 00:00 179 lượt xem

Sáng ngày 20/07, Đoàn công tác của Viện nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Học viện khoa học nông nghiệp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc đã đi thăm quan, khảo sát, nghiên cứu vùng trồng cây dược liệu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh; Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quản Bạ và cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến.

  Theo đó, đoàn công tác của Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc đã đi thăm và khảo sát thực địa mô hình trồng dược liệu tại Công ty Cổ Phần Nông Lâm nghiệp Bình Minh 3, thôn Bó Lách với diện tích dược liệu mới trồng là 07 ha của công ty gồm: Đương quy, tục đoạn. Nghe chuyên viên kỹ thuật chăm sóc dược liệu của công ty giới thiệu về chủng loại, công dụng, quy trình chăm sóc, thu hoạch và chế biến thành các sản phẩm dược liệu. Tiếp đó, đoàn đã đi thăm vùng trồng dược liệu của HTX y học bản địa tại thôn Đông Tinh. Tại các nơi đến thăm, bên cạnh những thuận lợi cho cây dược liệu phát triển, thì người trồng và chăm sóc dược liệu tại xã Quyết Tiến đã chia sẻ một số những khó khăn với đoàn như: Một số diện tích dược liệu bị nhiễm bệnh lạ chưa có hướng khắc phục, cách sơ chế và bảo quản nguyên liệu trước khi cho ra sản phẩm. Với tinh thần giao lưu, nghiên cứu cùng tìm ra những phương pháp hữu ích trong quá trình chăm sóc, giảm thiểu các loại sâu bệnh; Đoàn công tác của tỉnh Vân Nam – Trung Quốc đã trao đổi với người trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến các giải pháp, kỹ thuật bảo quản nguồn nguyên liệu sau khi thu hoạch và chế biến, đảm bảo giữ được chất lượng của sản phẩm; Giới thiệu một số giống cây dược liệu phát triển và được khách hàng ưa chuộng sử dụng tại Trung Quốc.

Đoàn công tác thực địa trên diện tích trồng dược liệu tại Công ty Bình Minh 3.

     Qua buổi thực địa vùng trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Đoàn công tác của Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc chia sẻ: Chuyến đi thực tế lần này, đoàn đã tiếp thu được nhiều kĩ thuật, kinh nghiệm về các loại giống cây dược liệu tại huyện Quản Bạ. Đồng thời, sau dịp này, trong thời gian tới đoàn mong muốn, có thể cùng người trồng dược liệu tại huyện Quản Bạ tiếp tục có những cơ hội trao đổi về các nguyên liệu, sản phẩm dược liệu; Đối với một số khó khăn về chăm sóc, sâu bệnh lạ trên cây dược liệu tại đây, đoàn sẽ tiến hành nghiên cứu để tìm giải pháp khắc phục và sớm có thể gửi những thông tin hữu ích, giúp đỡ những người trồng dược liệu tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.


Tin khác