Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới kiểm tra thực tế tại xã Quyết Tiến

05/12/2020 06:42 101 lượt xem

Để kịp thời nắm bắt tình hình triển khai, thực hiện các nội dung công việc trong năm 2020 tại cơ sở. Sáng ngày 2.12, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đi kiểm tra các nội dung về xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế, khảo sát các địa điểm du lịch mới tại xã Quyết Tiến.

 Tại đây Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới đã đi kiểm tra tuyến đường bê tông NTM được đầu tư năm 2020 đã hoàn thành, khảo sát các địa điểm du lịch xây dựng chòi trên cao tại Đội 3, thôn Khâu Bủng. Kiểm tra tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu và các diện tích cây rau vụ đông tại thôn Vĩnh Tiến. Theo đó, năm 2020 xã Quyết Tiến được cấp kinh phí trên 1,2 tỷ đồng để xây dựng đường bê tông NTM, đến nay cơ bản các công trình đã hoàn thành đúng kế hoạch; Trồng và chăm sóc gần 400 ha cây rau vụ đông các loại, nhiều diện tích cây rau vụ đông sớm đã cho thu hoach, theo tính toán của ngành chuyên môn và nhân dân trung bình 1 ha cây rau vụ đông cho thu nhập khá cao từ 450 triệu đồng- 480 triệu đồng. Trừ chi phí cho thu lãi trên 200 triệu đồng.
Qua kiểm tra thực tế tại xã Quyết Tiến, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới ghi nhận tinh thần vươn lên trong phát triển kinh tế của nhân tại xã, tiêu biểu các thôn như những lá cờ đầu tiên phong trong nội dung này là thôn Khâu Bủng, thôn Vĩnh Tiến, thôn Đông Tinh, thôn Bó Lách. Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới định hướng cho nhân dân một số nội dung là: Nhân dân thôn Khâu Bủng tiến hành trồng các diện tích cây có tính giữ nước ở đầu nguồn để bảo vệ nguồn nước; Tăng diện tích thâm canh cây cà chua, cây ổi và một số loại rau vụ đông vào canh tác; Nghiên cứu làm chợ xép tại thôn để bán hàng cho khách du lịch. Nhân dân thôn Vĩnh Tiến tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; Tiến hành trồng các đường hoa tại các trục đường liên thôn, liên hộ; Chăm sóc tốt các diện tích cây rau vụ đông theo hướng hữu cơ. Cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến chủ động, có hướng đi mới, tạo bước đột phá trong từng nội dung công việc, thường xuyên sâu xát cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân đưa các cây trồng tiềm năng, phù hợp với từng thôn bản vào trồng; Khẩn trưởng thực hiện nội dung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Đối với các điểm khảo sát du lịch tại đội 3 thôn Khâu Bủng, nghiên cứu những địa điểm nào đáp ứng, khai thác triệt để được tiềm năng du lịch của trục đường Quốc lộ 4c, thời gian tới quảng bá, giới thiệu thu hút các nguồn vốn đầu tư để xây dựng điểm dừng chân, chòi quan sát.


Tin khác